OIT

แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

ข้อมูลพื้นฐาน

O1 : โครงสร้างหน่วยงาน

แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน*

แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น

O2 : ข้อมูลผู้บริหาร

แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน 

O3 : อำนาจหน้าที่

แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน 

O4 : ข้อมูลการติดต่อ

แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน 

O5 : ข่าวประชาสัมพันธ์

แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน

แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงานที่ดาวน์โหลดจากระบบ ITAS ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน

เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ.2567

O6 : Q&A

แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board*

สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

แผนการดำเนินงานและงบประมาณ

O7 : แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนางาน

แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ.2567

O8 : แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี



 แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2567


แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2567

O9 : รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี 

เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2566

O10 : คู่มือหรือแนวปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

  • แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

O11 : คู่มือหรือแนวทางการให้บริการหรือผู้มาติดต่อ

•  แสดงคู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน

O12 : ข้อมูลสถิติการให้บริการ

แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน 

เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ.2566

O13 : E–Service 

  แสดงระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์* ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ

แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ

สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

การจัดซื้อจัดจ้าง

O14 : รายการการจัดซื้อหรือจัดหาพัสดุ

แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 ทุกรายการ

O15 : ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับ การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ 

แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560*

แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง

เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567

O16 : ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 

O17 : รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุประจำปี 

แสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน 

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

O18 : แผนการบริหาร ทรัพยากรบุคคล 

   แสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล 

O19 : รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี 

 แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

O20 : ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ

แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ 

O21 : การขับเคลื่อนจริยธรรม 

แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน 

การส่งเสริมความโปร่งใสการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

O22 : แนวปฏิบัติการจัดการ เรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ 

แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน 

O23 : ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ 

แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป

เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสสามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน 

O24 : ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียน การทุจริตและ ประพฤติมิชอบ 

แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน 

O25 : การเปิดโอกาสให้เกิด การมีส่วนร่วม 

แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน 

การป้องกันทุจริต

1)  การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน

O26 : ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จาก การปฏิบัติหน้าที่ 

เป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2567

มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ

O27 : การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy  


แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่

 เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ

O28 : รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy 

แสดงรายงานการรับของขวัญและของกำนัลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ สำหรับหน่วยงาน

O29 : รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา

แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงาน ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561

2การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

O30 : การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบน

แสดงผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ ตามภารกิจของหน่วยงาน


O31: รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและปรพฤติมิชอบประจำปี

แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ. 2566 

3การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสแผนป้องกันการทุจริต

O32 : แผนปฏิบัติการป้องกันทุจริต

แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงาน 

O33 : รายงานผลการดำเนินการ ป้องกันการทุจริตประจำปี  

แสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาล

4มาตรการส่งเสริมคุณธรรมความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

O34 : มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2566*

แสดงการวิเคราะห์ข้อจำกัดของหน่วยงานในการดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ

O35 : รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน*